Skip to main content

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vĩnh Thạnh Trung: Nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ

Được chính thức thành lập từ ngày 01/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vĩnh Thạnh Trung đang không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, khẳng định vai trò là cầu nối quan trọng giữa chính quyền và người dân. 

Với sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao, sau gần một tháng chính thức vận hành, đội ngũ cán bộ, công chức ở Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vĩnh Thạnh Trung đã nghiêm túc thực hiện công việc đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; giải quyết kịp thời, hiệu quả mọi yêu cầu, thủ tục cho bà con nhân dân. Đến nay, về cơ bản mọi việc đã đi vào nền nếp, công việc vận hành thuận lợi, đảm bảo thông suốt, hiệu quả.

 

Trung tâm đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với việc đầu tư đồng bộ vào cơ sở vật chất và trang thiết bị. Máy vi tính, máy in, máy scan được trang bị đầy đủ, không chỉ hỗ trợ hiệu quả cho công việc, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến. Trung tâm còn đặc biệt chú trọng tạo môi trường hành chính công thân thiện và hiệu quả với không gian thông thoáng, rộng rãi, mang lại sự hài lòng và thoải mái tối đa cho người dân khi đến giao dịch.

Công tác nhân sự và quy trình giải quyết TTHC được Trung tâm tối ưu hóa. UBND xã đã phân công công chức chuyên trách tại Trung tâm, đảm bảo đúng vị trí, năng lực chuyên môn và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin. Đặc biệt, việc thực hiện mô hình “4 tại chỗ” (Tiếp nhận hồ sơ, Thẩm định hồ sơ, Phê duyệt/Quyết định, Trả kết quả) đã giúp rút ngắn đáng kể thời gian giải quyết hồ sơ, nâng cao hiệu suất làm việc; minh chứng rõ ràng cho sự quyết tâm của Trung tâm trong việc cải cách hành chính, mang lại những giá trị thực sự cho người dân.

Sự minh bạch và công khai thông tin luôn được Trung tâm đặt lên hàng đầu. 100% TTHC thuộc thẩm quyền UBND xã được niêm yết công khai. Bên cạnh đó, Trung tâm còn cung cấp số điện thoại đường dây nóng, bảng tên công chức rõ ràng và mã QR truy cập nhanh, giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin. Trung tâm cũng chủ động phối hợp với Trung tâm Dịch vụ tổng hợp để đăng tải danh mục TTHC lên các kênh thông tin điện tử, mở rộng phạm vi tiếp cận cho người dân.

Một trong những điểm sáng ở Trung tâm hiện nay là việc chủ động hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Công chức tiếp nhận hồ sơ cùng với lực lượng đoàn viên, thanh niên được bố trí luân phiên đã trực tiếp hướng dẫn tận tình, giúp người dân làm quen và thực hiện các thao tác trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến một cách dễ dàng.

 

Những nỗ lực trên đã mang lại kết quả cụ thể trong việc giải quyết hồ sơ. Chỉ tính từ ngày 01/7 đến 23/7/2025, Trung tâm đã tiếp nhận tổng cộng 433 hồ sơ, trong đó có 295 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến. Đặc biệt, đã giải quyết 426 hồ sơ, đạt tỷ lệ 98%, cho thấy hiệu suất làm việc ấn tượng của Trung tâm. Theo đánh giá của người dân, cán bộ, công chức ở Trung tâm rất ân cần chỉ dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đúng hẹn, với tinh thần trách nhiệm cao.

Tuy đạt được nhiều kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vĩnh Thạnh Trung vẫn còn đối mặt với một số khó khăn cần được khắc phục. Hệ thống kỹ thuật vẫn là một trở ngại đáng kể: phần mềm Một cửa điện tử tỉnh đôi lúc không ổn định, thường xuyên bị treo máy, làm chậm quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ. 

 

Hướng đến sự hài lòng cao nhất cho người dân khi đến giao dịch hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vĩnh Thạnh Trung sẽ tiếp tục cải tiến hạ tầng kỹ thuật và cơ sở vật chất. Bố trí khu vực ngồi chờ thông thoáng hơn, trang bị bình nước uống nóng lạnh và cung cấp wifi miễn phí, mang lại sự thoải mái và tiện nghi cho người dân trong thời gian chờ đợi. Song song đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là triển khai mạnh mẽ hồ sơ trực tuyến, giúp giảm tải cho việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp mang lại sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho người dân, phù hợp với xu thế chuyển đổi số trong hành chính công. Đồng thời, tích cực phối hợp các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và khai thác tiện ích trên ứng dụng VNeID; truyền thông, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giảm tỷ lệ hồ sơ nộp trực tiếp.

Trúc Mai – Tường Vy